Ăn Gì Để Bổ Sung Collagen

127

Ăn Gì Để Bổ Sung Collagen, khi chị em chưa biết đến nhiều đến collagen nên chưa thật sự tin tưởng tin dùng collagen nên việc bổ sung bằng hình thức ăn uống nhằm cải thiện collagen tốt đến từ tự nhiên là điều chị em cần.

Và cho rằng như vậy là an toàn, vậy ăn gì sẽ tốt cho các chị em đây, chị em cứ thắc mắc câu hỏi này mà không ai chỉ dẫn và giải đáp.

👉👉👉 Thông tin tham khảo:Uống collagen bao lâu thì dừng

Ván đề ăn gì để bổ sung collagen thật ra không khó trả lời, thấy được nỗi lo của các chị, các bác sĩ da Liễu chúng tôi sẽ tư vấn giúp các chị, khi các xem chăm chú xem qua bài viết này nhé.

1. Ăn Gì Để Bổ Sung Collagen

Chúng ta được biết rằng: Collagen là thành tố quan trọng góp phần tạo nên các tế bào da, tóc, móng… Ở tuổi dậy thì, hợp chất này được sản sinh một cách dồi dào và nhanh chóng (đạt cực điểm trong khoảng 18 – 25 tuổi), giúp cho các thiếu nữ có được làn da căng mịn, hồng hào. 

👉👉👉 Thông tin tham khảo:Uống Collagen có tác dụng gì?

Tuy nhiên, từ độ tuổi 25 trở đi, lượng collagen giảm dần theo thời gian dẫn đến các dấu hiệu lão hóa cũng bắt đầu xuất hiện. Đây chính là thời điểm mà các chị em phải gấp rút bổ sung collagen nếu muốn duy trì tuổi thanh xuân của mình.

Theo các nghiên cứu cho thấy: 

  • Bước sang tuổi 25 làn da sẽ mất đi 1.5% lượng collagen/năm, 
  • Ở tuổi 30 giảm mất 15% lượng collagen, 
  • Năm 40 tuổi giảm tới 30%, 
  • Khi 50 tuổi thì con số đó chiếm tới 45%. 

Vì vậy, việc bổ sung collagen cần được tiến hành đều đặn và tăng dần theo độ tuổi.

👉👉👉 Thông tin tham khảo: Uống Collagen có tác dụng gì?

2. Bổ sung collagen qua thực phẩm tự nhiên

Collagen được dự trữ dưới dạng tiền chất procollagen. Nó được tạo ra bằng cách kết hợp 2 loại axit amin là glycine và proline, dưới tác dụng của vitamin C. Do đó, bạn có thể bổ sung collagen qua các thực phẩm tự nhiên gợi ý dưới đây: 

Vitamin C: Có trong nhiều các loại trái cây họ cam quýt, ớt chuông, cà chua, dâu tây. Bên cạnh đó là các loại rau có màu xanh đậm giúp hỗ trợ quá trình sản xuất collagen tự nhiên như rau ngót, súp lơ, rau cải, rau chân vịt 

👉👉👉 Thông tin tham khảo: Uống collagen bao lâu thì dừng

Proline: Một lượng lớn proline được tìm thấy trong lòng trắng trứng, mầm lúa mì, sản phẩm từ sữa, bắp cải, măng tây, tỏi và nấm.

Glycine: Được tìm thấy nhiều trong da lợn, da gà, nước dùng xương và một số loại thực phẩm chứa protein, giàu omega-3 như cá hồi, cá thu, cá ngừ và bơ.

Đồng: Chứa nhiều trong thịt nội tạng, hạt vừng, bột ca cao, hạt điều và đậu như đậu lăng, đậu đen, đậu đỏ, đậu hà lan, đậu nành.

Danh mục: https://collagensacngockhang.vn/collagen/

nguồn: https://collagensacngockhang.vn/