Uống ngũ cốc có béo không?

8

Ngũ cốc là loại bột chứa nhiều chất dinh dưỡng đang được ưa chuộng hiện nay. “Ngũ cốc có lợi cho sức khỏe như lời đồn? “Uống ngũ cốc có béo không?” đây không chỉ là thắc mắc của người gầy mà những người sợ mập sợ tăng sẽ băn khoăn trước khi sử dụng sản phẩm dinh dưỡng này. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết rõ hơn.

Uống ngũ cốc có béo không?

Tình trạng hiện tại của chị em là muốn béo hay muốn gầy?

Đây là lựa chọn tuyệt vời trả lời cho câu hỏi uống ngũ cốc có béo không?  Bởi nó chứa hàm lượng chất béođường ở mức cao hơn ngũ cốc nguyên cám. Lượng lớn calo trong ngũ cốc tinh chế khiến quá trình trao đổi chất chậm lại, từ đó cân nặng của chị em tăng cân một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, có thể kết hợp cùng các loại đậu đỏ, đậu xanh, đậu nành, hạt óc chó, hạnh nhân cũng là sự ưu tiên dành cho chị em muốn cơ thể mập.

Nếu chị em là một người đang muốn giảm cân thì ngũ cốc tinh chế không phải là lựa chọn phù hợp. Chị em nên sử dụng những loại ngũ cốc chưa qua chế biến sẽ có hiệu quả giảm cân cao hơn như yến mạch, gạo lứt, ngô…hoặc dùng các loại ngũ cốc giảm cân có thành phần công thức phù hợp hơn. 

Ngũ cốc giảm cân sẽ có thành phần khác được chế biến so với trên công thức dành cho người ăn kiêng, ngũ cốc được tách dầu tách đường và được uống trước khi ăn, thay bữa ăn phụ..  Còn với người muốn tăng cân thì sử dụng tăng cân dành cho người gầy sẽ cung cấp tối đa dinh dưỡng cho cơ thể.

Uống ngũ cốc dinh dưỡng vào mỗi buổi sáng còn giúp chị em thêm tràn đầy năng lượng để học tậplàm việc.

Uống ngũ cốc trong bao lâu thì tăng cân?

Việc uống ngũ cốc cải thiện cân nặng nhanh hay chậm tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Chị em nên sử dụng thường xuyên từ 2 – 3 tháng để đạt hiệu quả như mong muốn. Ngũ cốc là sản phẩm lành tính an toàn cho những ai muốn tăng hoặc giảm cân. Uống ngũ cốc có mập hay không còn tùy thuộc vào cơ địa và chế độ ăn uống hàng ngày. Nếu chị em muốn mập hơn thì phải thật kiên trì. Tuy chậm mà chắc nha chị em.

Tại sao nên uống ngũ cốc?

Nhiều chị em thắc mắc uống ngũ cốc có béo không? Thì ngoài việc bổ sung chất dinh dưỡng giúp cơ thể mập hơn ngũ cốc còn mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.

– Thành phần vitamin B1, B2 trong ngũ cốc rất dồi dào, nó tăng cảm giác thèm ăn, nhanh đói, kích thích chị em ăn ngon miệng hơn, 

– Chất béo trong ngũ cốc là chất béo thực vật vì vậy nó không làm tăng lượng mỡ thừa mà còn giúp đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể, tái tạo bổ sung giúp các cơ săn chắc hơn.

– Góp phần xây dựng quá trình chuyển hóa thành năng lượng tốt, cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh, chống oxy hoá, tốt cho tim mạch. 

– Chứa lượng chất xơ lớn ngăn ngừa táo bón, các bệnh ung thư đường ruột và ung thư vú ở phụ nữ, có lợi cho hệ tiêu hóa.

– Ngũ cốc lợi sữa còn mang lại nhiều lợi ích cho mẹ và em bé. 

nguồn: https://sacngockhang.com/